Tuesday, March 22, 2011

ang mga jeepney driver ay utak tae

isang mainit na diskusyunan

pulis patola: huli ka.
jeepney drayber: bakit ser????
pulis patola: hindi mo binubuksan ang headlight mo habang tumatakbo sa kalye
jeepney drayber: ser...pasensya na ho..nagtitipid lang ho ako ng kuryente
pulis patola: ah hindi..basta huli ka..illegal yang ginagawa mo..amin na lisensya mo
jeepney drayber: (habang inaabot ang lisensya) ser naman...araw araw akong dumadaan dito ngayon lang ako nahuli..tapos wala lang headlight!
pulis patola: kaya maraming nadidisgrasya dahil sa mga tulad mo
jeepney drayber: para headlight lang na hindi nakabukas..sus! kita naman ako ng mga kasalubong ko kahit walang headlight!
pulis patola: o eto ticket mo..likumin mo na lang lisnesya mo sa munisipyo
jeepney drayber: ser naman..pasensya na po talaga..hindi na po mauulit..pundido lang po talaga ang headlight ko
pulis patola: bumalik ka rito pagka may headlight ka na
jeepney drayber: ser naman...ma-ingat naman talaga ako sa daan eh

No comments:

Post a Comment

UTAK TAE KA BA?

minsan utak tae ka lang talaga dahil saksakan ka ng labong kausap, wala kang pakialam kung sino at ano ang matalino o intelihente, lahat ng sabihin mo ay pawang kabalbalan lang, pakiramdam mo lahat ng gawin mo ay nakakatawa at para kang asa gag show, hahahalakhak ka ng malakas tuwing makakakita ka ng madadapa, alam mong ang "batas" ay disenyo lang, hindi mo alam na may salita palang "batas", hindi ka nauubusan ng palusot, CR mo ang daigdig, naisip mo kahit isang beses sa buhay mo kung ano ang lasa ng tae mo